Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Giấc mơ ô tô made-in-Vietnam s���p đổ, Chính phủ chuyển sang khuyến khích lắp ráp, công nghiệp gi��p đỡ

  Thừa nhận chiến lược tiến hành công nghiệp ô tô của Việt Nam trước đây chưa thành công, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết theo chiến lược mới, Việt Nam sẽ sắm 1 nhà ở đầu tư uy tín trên toàn cầu để tham dự vào chuỗi sản xuất của họ. Phát biểu tại Diễn đàn Đối thoại chính sách đầu tư 2016, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nsở thíchyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam hết sức quyên lòng tới việc tiến hành công nghiệp ô tô. Với chiến lược tiến hành ô tô trước đây, Bộ trưởng Dũng cho rằng nguồn gốc chiến lược này "không được thành công lắm" là tại vì kinh nghiệm và nhận định của Việt Nam chưa hầu hết. "Thị trường Việt Nam ko to, hiện tiêu thụ nội địa đâu đấy ko tới 200.000 xe/năm, trong lúc Việt Nam sở hữu tới 14 cơ sở lắp ráp ô tô . Nếu chia con số 200.000 xe đấy cho mỗi cơ sở thì số xe/cơ sở là quá nhỏ. Như vậy, ko thể xuất hiện thành ra nhãn hiệu nào cho xe ô tô riêng của Việt Nam", ông Dũng lý kém chất lượngi.
Xem thêm: máy hàn
Cũng theo ông Dũng, vừa qua, Chính phủ đã ký phê phê chuẩn một chiến lược tiến hành ô tô tới năm 2025, tầm nhìn 2035. "Theo đấy, Việt Nam sẽ phấn đấu chuyên chú vào một phân khúc, một dòng xe nào đấy, sở hữu một nhãn hiệu nào đấy", ông Dũng nhắc. Nhhài lòng việc này ko phải để tiến hành một dòng xe made-in-Vietnam , mà để sắm một nhà ở đầu tư sở hữu uy tín trên toàn cầu, để Việt Nam tham dự vào chuỗi của họ và định vị phân khúc thật hoàn hảo sở hữu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong thời gian tới. Khuyến khích lắp ráp và tham dự chuỗi cung ứng của DN FDI
More: cau nang oto
Đầu năm 2016, Chính phủ đã ban hành Quyết định về cơ chế, chính sách thực thi Chiến lược và Quy hoạch tiến hành ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhằm quy định cơ chế, chính sách thực thi Chiến lược tiến hành ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tới năm 2025, tầm nhìn tới năm 2035 và Quy hoạch tiến hành ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tới năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030. Các giúp đỡ gồm: - Hỗ trợ về tín dụng, kích cầu, tiến hành thị trường Các dự án đầu tư dây dướng chuyền máy móc, thứ để sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô, lắp ráp ô tô và xe chuyên sử dụng của những tại vìanh nghiệp trong nước được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam theo quy định về tín dụng đầu tư tiến hành của Nhà nước. Với tại vìanh nghiệp trong nước tham dự chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe nsở thíchyên dòng, được hưởng chính sách tín dụng xuất khẩu theo quy định hiện hành. Doanh nghiệp sản xuất những dòng xe ưu tiên được giúp đỡ hoạt động xúc tiến kinh doanh theo quy định của Chương trình Xúc tiến kinh doanh quốc gia.


- Ưu đãi thuế, đất đai Các dự án đầu tư sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô được hưởng những ưu đãi về đất đai theo quy định pháp luật về công nghiệp giúp đỡ. Các dự án đầu tư sở hữu quy mô to sản xuất những dòng xe ưu tiên và những bộ phận động cơ, hộp số và cụm truyền động, Thủ tướng Chính phủ xem xét, chọn lựa mức ưu đãi hơn vê tiền thuê đất (miễn, kém chất lượngm) cụ thể đối sở hữu từng dự án.
Đọc thêm: thiet bi suc rua kim phun
Các dự án sản xuất, lắp ráp những dòng xe ưu tiên tiến hành sở hữu quy mô to, ko kể việc được hưởng những chính sách giúp đỡ, ưu đãi như trên sẽ được Thủ tướng Chính phủ xem xét chọn lựa giúp đỡ, ưu đãi đối sở hữu từng dự án cụ thể theo quy định của pháp luật về đầu tư. Các chính sách nêu tại Quyết định này thực thi nhất quán trong thời gian tối thiểu 10 năm. HẾT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét