Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Ford Ranger 2015: Ngại gì lội nước?

  Với gầm cao 230 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm đứng đầu phân khúc, Ford Ranger 2015 là mẫu xe bán tải "không ngán" đường ngập.
Trong mùa mưa năm nay, tại những tỉnh thành trên cả nước đã xảy ra hiện tượng mưa to, kéo dài trong nhiều giờ khiến đường ngập nước như Quảng Ninh, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tình trạng "đường biến thành sông" không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn gây thiệt hại lớn về mặt vật chất. Theo số liệu thống kê, trong đợt ngập lụt lịch sử tại tỉnh Quảng Ninh vào hồi đầu tháng 8/2015 Loc san phong son vừa qua, đã có hơn 1.000 chiếc ô tô gặp sự cố. Trong khi đó, sau cơn mưa kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ vào chiều hôm 15/9/2015, hàng loạt xe, từ sang trọng đến bình dân, tại Tp. Hồ Chí Minh đã bị chết máy vì chạy trên đường ngập nước. Ngay cả những chiếc ô tô nằm trong bãi gửi xe hoặc hầm đỗ cũng không thoát được nước ngập. Khi chạy trên đường ngập nước, phần lớn ô tô đều bị hư hỏng do thủy kích. Đây là hiện tượng xe bị nước tràn vào buồng đốt (xi-lanh) qua cửa hút gió của động cơ khiến xe chết máy đột ngột. Tuy nhiên, nhiều chủ xe khi mua bảo hiểm cho máy hàn xế cưng lại ít tham gia điều khoản thủy kích. Điều này dẫn đến việc chủ xe không nên bồi thường, gây tốn kém tiền bạc. Những lúc như vậy, người dân Việt Nam mới cảm thấy giá trị của xe ô tô gầm cao và có thể lội nước tốt. Hiểu rõ hiện tượng đường sá cũng như hệ thống thoát nước tại Việt Nam, hãng Ford đã tung ra mẫu xe bán tải Ranger 2015 với nhiều tính năng giúp người sử dụng dễ dàng đối phó với đường ngập.


Điều thứ nhất phải kể đến chính là gầm cao 230 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm đứng đầu phân khúc của Ford Ranger 2015. Với gầm cao 230 mm, Ford Ranger 2015 không phải là mẫu xe dễ bị nước tràn vào bên trong. Trong khi đó, khả năng lội nước 800 mm đồng nghĩa với việc Ford Ranger 2015 có thể băng sông, lội suối mà không hề gặp khó khăn chứ đừng nói đến đường ngập nước ở đô thị. Thứ hai là thiết kế đặc biệt của khoang động máy chuẩn đoán cảm biến xe con cơ bên trong Ford Ranger 2015. Cụ thể, cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ của Ford Ranger 2015 đều được thiết kế, lắp đặt ở vị trí cao. Nhờ đó, Ford Ranger 2015 có thể hoạt động một cách an toàn và hữu hiệu đồng thời giảm nguy cơ thủy kích khi đi qua đường bị ngập nước. Cuối cùng nhưng chưa phải tất cả, Ford Ranger 2015 còn được trang bị tính năng khóa vi sai cầu sau điện tử eLocking Rear Differential­­­2 để có thể chinh phục mọi loại địa hình, từ bùn đất, cát đến dốc thẳng đứng. Đây là trang thiết bị mới có trên Ford Ranger 2015. Tính năng khóa vi sai cầu sau điện tử có tác dụng đảm bảo độ bám đường cho xe, ngay cả khi chạy trên những đoạn đường dốc hoặc trơn trượt. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động ở vận tốc dưới 30 km/h và người lái có thể bấm nút để kích hoạt khóa vi sai cầu sau điện tử một cách dễ dàng. Với những đặc điểm kể trên, Ford Ranger 2015 rõ ràng là một mẫu xe bán tải linh hoạt, vừa có thể chạy phố vừa có thể off-road. Đặc biệt, Ford Ranger 2015 hoàn toàn có thể đối phó được với hiện tượng mưa ngập vốn rất phổ biến và là nỗi sợ hãi của nhiều người dùng ô tô tại Việt Nam.
.:: End ::.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét