Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Món Việt trở thành trào lưu thời thượng với tín đồ ẩm thực phương Tây

Đã có lúc, đồ Á đồng nghĩa với món Thái, món Tàu, món Nhật… nhưng giờ đây, cảm nhận về ẩm thực đã khác, một vài món ấy đã không còn là hương vị lạ cho một vài tín đồ ẩm thực phương Tây. Bài viết trên tờ Daily Mail cho rằng, người Anh đã “thuộc nằm lòng”ẩm thực của một vài nước Châu Á vốn đã nổi tiếng trong nhiều năm qua.


Giờ đây, lúc giao lưu văn hóa ngày càng sâu rộng, món Việt bắt đầu nổi lên như một bi kịch mới, nắm giữ vị trí từng một thời thuộc về một vài nền ẩm thực sớm tìm được đường ra “đấu trường ẩm thực quốc tế”.


Món Việt với hương vị đậm đà, tươi mới, chú trọng việc luôn tin tưởng dùng một số loại hương liệu, gia vị, giờ đây đang trở thành “mốt thời thượng” mới nhất lúc một vài người phương Tây ưa thích đưa ra kết luận ẩm thực muốn thử tìm cái mới với món Á.


Món Việt trở thành trào lưu thời thượng với tín đồ ẩm thực phương Tây




Hiện tại, một vài siêuthị lớn hàng đầu tại Anh, như Marks & Spencer, Waitrose… đã bắt đầu cập nhật xu hướng ẩm thực mới này và đang đi tiên phong trong việc bồi dưỡng một vài món ănViệt, phổ biến nhất giai đoạn này vẫn là món phở và món nem. Đây được coi là hai món ăn tốt cho sức khỏe, với tỉ lệ dầu mỡ thấp, ngon và lạ miệng.


Hiện tại, các siêu thị ở Anh có bán món Việt đều cho biết mặt hàng này bán rất chạy. Ban đầu, họ thườngghi tên món phở là “noodle”, nghĩa chung nhất là… mì sợi, bởi các nhà bồi dưỡngđều nghĩ rằng từ “pho” (phở) sẽ không có kết quả tốt trong việc quảng cáo, chào mời,và quý khách có cách sẽ khó lòng hình dung ra đây là món gì để chọn mua.


Nhưng gần đây, một vàinhà bồi dưỡng đã quyết định luôn tin tưởng dùng tên nguyên gốc - “pho” - và thậm chí doanh sốbán hàng còn tăng cao hơn.


Một số cửa hàng, siêu thịgiờ đây đã bán một vài “Pho kits” (gồm một vài thành phần đã được chế biến sẵn củamón phở nhưng được để tách riêng) với giá khoảng 4 bảng Anh/suất (tương đương135.000 đồng) để người mua có cách mang về nhà và tự tay hâm nóng, chế biến sơ lại,để cả gia đình có cách cùng dùng bữa.


Không chỉ vậy, các cửahàng còn mở rộng phương thức kinh doanh này với món nem rán. Họ bán đầy đủ một vàithành phần cần có để làm nem, pha sẵn cả nước chấm. Người mua chỉ cần mua góinguyên liệu này về và có cách tự cuốn, rán nem.


Quản lý kinh doanh tại mộtsiêu thị của Waitrose - chuỗi siêu thị chuyên bán lẻ thức ăn lớn nhất nướcAnh cho biết: “Một số món ăn Việt Nam đang nhanh lẹ gia tăng thị phần, ngàycàng trở nên nổi tiếng và được ưa thích. Một số quý khách của chúng tôi đa phầnlà một vài người đã từng đi ra nước ngoài, họ đã có cách được nếm thử một vài mónăn độc đáo tại Việt Nam và lúc về nước, họ có nhu cầu được tự chế biến một vài mónlạ miệng đó tại gia đình”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét